“Take Note…” – repost from my previous blog

Posted: November 21, 2013 in Gundam
Tags: , , , , , , , , , , , ,

Narrator : Busy sa panonood ng DVD ang tropa, nang biglang…

Red : huh?

Red : Guys, may tumatawag kay bossing…

F : Ibigay mo sa kanya, baka importante yan…

Red : Tulog sya eh…

All : Edi GISINGIN mo!

Red (Thinking) : Pa’no ito, sarap ng tulog nya, tulog mantika pa naman ito…

Boss… Boss… may tumatawag po…

Anak ng tekla! ang hirap gisingin… Buhusan ko kaya ito ng malamig na tubig…

Naku, 7 missed call na… malamang importante ito…

Alam ko na, kunin ko na lang yung message nya…

F, pa-bato naman ng Notepad at Pen dyan sa baba…

Toink! Salamat!

Red : Pano ko ito sasagutin? Anu sasabihin ko?

F: sabihin mo “Hello” tapos “Sino po sila” or sabihin mo “Thank you calling, How can I help you?”

Red : Hello! Thank you for calling, How can I help you?

Phone : Sino ito bakit parang pinigang itlog ang boses mo?

Red (thinking) : Loko ito ha!

Red : Tulog po si bossing, kunin ko na lang po message mo…

Phone : Ahh okay, aba ang loko my secreatry na, boses lata naman…

Red (thinking) : loko ito, nanlait pa! ikaw naman Boses Chipmunks!

Phone : anyway, pakisabi na lang na… blah… blah!…

Narrator : After 3 hours…

Red : Boss, may tumawag syo, tulog ka kasi kanina kaya kinuha ko na lang yung message nya…

Boss : ganun ba?!? Salamat!

Boss : Alam mo laking pasasalamat ko at naisipan mong kunin ang message nung tumawag… pero sa sususnod, ayusin mo naman ang sulat mo… hindi ko kasi maintindihan…

Malinaw naman ang sulat ko ha… Minsan may pagkatanga din itong bossing ko…

The End…

Leave a comment